Xứ Nghệ ngày nay

Khai trương tuyến phố đêm đầu tiên tại Nghệ An

Trời thu dịu mát, đường phố rực rỡ cờ hoa, hàng ngàn người dân Thành phố và du khách đã đến đường CaoThắng (Tp. Vinh) tham dự "Tuần lễ khai trương phố đêm"vào tối 02/10. Đây là tuyến Phố đêm đầu tiên có mặt tại Nghệ An.

Rất đông người dân và du khách đi dạo phố đêm

Phát biểu khai trương tuần lễ phố đêm, ông Trần Ngọc Tú - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố Vinh cho biết: “Thành phố Vinh chính là trung tâm của các tỉnh Bắc  Trung Bộ vì vậy nhu cầu vui chơi của người dân rất lớn …Qua thời gian 5 tháng sửa chữa, nâng cấp, Phố đêm Cao Thắng đã đi vào hoạt động. Việc đưa Phố đêm Cao Thắng đi vào hoạt động không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi chính đáng của người dân mà còn mở ra một hướng kinh doanh hiệu quả và chính đáng cho các tiểu thương…”

Phố đêm Cao Thắng bắt đầu hoạt động từ 18h30 đến 23h30, Sau thời gian trên, tất cả các hộ phải ngừng kinh doanh, thu dọn vệ sinh sạch sẽ và hoàn trả mặt bằng nguyên trạng. Phố đêm mở cửa tự do cho mọi người dân và du khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực Thành Vinh.

Cùng người thân tham gia tại tuần lễ khai trương phố đêm, Chị Đặng Thị Thùy Dung, sinh viên năm cuối khoa Sư Phạm Tiểu học trường ĐH. Vinh phấn khởi chia sẻ: “Chúng em rất vui khi được tham dự Lễ khai trương đêm nay. Chúng em thấy đêm nay có rất nhiều tiết mục đặc sắc, hàng hóa cũng đa dạng phong phú, được biết đây là phố đêm đầu tiên của tỉnh Nghệ An nên chung em rất háo hức và mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều tuyến phố đêm như thế này đi vào hoạt động”

Người dân đi thưởng thức ẩm thực ở phố đêm Cao Thắng

Được biết, tuần lễ khai trương phố đêm sẽ kéo dài từ ngày 03/10 đến 10/10, Tại lễ khai trương Tuần lễ phố đêm, người dân thành phố và du khách đã được thưởng thứcnhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật như: Biểu diễn của các ban nhạc đường phố, nhảy Flashmob; dân ca ví, giặm; đi cà kheo; múa lân; trò chơi dân gian có thưởng, viết thư pháp, vẽ chân dung, tô tượng,... Sau khi kết thúc tuần lễ, các hoạt động này vẫn được duy trì 2 tối mỗi tuần vào thứ 6 và thứ 7. Riêng các hoạt động trò chơi dân gian có thưởng, ô ăn quan, viết thư pháp, vẽ chân dung, tô tượng… sẽ duy trì hoạt động tất cả các tối trong tuần. Đặc biệt, các gian hàng bán ở đây sẽ được thiết kế giống nhau để tạo nên sự đồng bộ.

Nói về việc chấp hành các quy định của thành phố khi kinh doanh tại phố đêm, Anh Trần Trọng Thức- chủ gian hàng giày dép tổng hợp tại phố đêm, cho biết: “Thành phố đã yêu cầu chúng tôi khi kinh doanh phải có thái độ ứng xử nhã nhặn, văn minh, lịch sự, không đeo bám, chèo kéo khách, bán đúng giá, không bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.”

Trước đó, từ ngày 25/9, thành phố Vinh đã tổ chức vận hành thử phố đêm 1 tuần trước ngày khai trương, thu hút đông đảo người dân tham gia./.

                                                

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114434786

Hôm nay

257

Hôm qua

2349

Tuần này

21436

Tháng này

211834

Tháng qua

1114316576

Tất cả

114434786