Tin tức

Khu Di tích Kim Liên sơ kết 2 năm thực hiện mô hình "Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải, tự tố giác tội phạm"

 

Hội nghị diễn ra hôm nay, 08/10/2020, tại Khu Di tích Kim Liên.

Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa - Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh tổ quốc - Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ; Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác của Công an tỉnh Nghệ An; Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng cán bộ Phòng Quản lý Di sản, đại diện các đơn vị trong khối Di sản thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An; Và ông Hồ Viết Hải - Phó trưởng Ban Dân vận huyện ủy Nam Đàn cùng đại diện các đơn vị phối hợp, các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn tham gia hội nghị.

Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa - Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh tổ quốc ghi nhận Khu Di tích Kim Liên đã thực hiện mô "5 tự" hình có hiệu quả

Mô hình “5 tự” về ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại Khu di tich Kim Liên là một trong những căn cứ để lực lượng Bảo vệ tham mưu cho giám đốc cơ quan ban hành các chủ trương, chính sách nhằm huy động cán bộ và nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; xây dựng khu dân cư, cơ quan đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT; xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Mô hình "5 tự" cũng đã góp phần giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định, nội quy, quy ước, hương ước ở đơn vị, địa phương.

Trong 02 năm qua nhân dân đã cung cấp 80 tin báo tố giác các đối tượng tình nghi; tà đạo; ăn xin; tâm thần; móc túi; rải truyền đơn... giúp cho Đội bảo vệ Khu di tích Kim Liên phối hợp kịp thời với các lực lượng để nắm bắt, điều tra, xử lý.

Mô hình "Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải, tự tố giác tội phạm" đã phát huy toàn diện sức mạnh của hệ thống chính trị và của toàn dân trên địa bàn, đóng góp tích cực và hiệu quả vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, tạo ra môi trường an toàn, thân thiện, nghĩa tình cho mỗi du khách khi đến thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một số cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào đã được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.

 Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc - Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao việc thực hiện mô hình này tại Khu Di tích Kim Liên.

 

 

 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114447368

Hôm nay

297

Hôm qua

2305

Tuần này

21006

Tháng này

213627

Tháng qua

120141

Tất cả

114447368