Thể thao

Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An rà soát chuẩn bị cho Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng năm 2023.

Sáng 16/3, tại Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An, Ban tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Nghệ An năm 2023 tổ chức họp rà soát lấy ý kiến của các cơ quan liên quan đến công tác chuẩn bị cho lễ phát động Ngày chạy Olympic vào ngày 19 tháng 3 năm 2023.

(Ảnh minh họa)

Tham dự buổi lễ, có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An; đại diện các sở, ngành, phòng, ban liên quan và UBND thành phố Vinh.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Nghệ An năm 2023 được tổ chức với mục đích nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đồng thời, phát động phong trào đi bộ cho học sinh, tăng cường giáo dục thể chất trong trường học, tạo thói quen thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao nâng cao thể chất cho mọi người nói chung và học sinh trong trường học nói riêng. Bên cạnh đó, tiến tới đưa Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trở thành hoạt động của tỉnh hàng năm.

Đại diện Cảnh sát Giao thông tỉnh phát biểu ý kiến. Ảnh: Hồ Hà

Theo đó, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Nghệ An năm 2023 sẽ diễn ra tại Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ vào ngày 19/3 tập hợp gần 7.000 người tham gia gồm cán bộ, công nhân, viên chức, người dân, đoàn viên thanh niên, học sinh và các vận động viên, gồm 3 nội dung: Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân;  đi bộ của học sinh và chạy việt dã.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở VHTT phát biểu kết luận. Ảnh: Hồ Hà

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của lễ phát động Ngày chạy Olympic và ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên Ban chỉ đạo. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ các nội dung phân công đã thống nhất để triển khai các nhiệm vụ đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng; đặc biệt, yêu cầu thành phố Vinh bố trí khu vực bãi đậu xe hợp lý, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động diễn ra.

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114440617

Hôm nay

2212

Hôm qua

2309

Tuần này

2521

Tháng này

215791

Tháng qua

112676

Tất cả

114440617