Tin tức

Lễ hội ẩm thực chay và Lễ tuyên dương các Phật tử tinh tấn phía Bắc

Lễ hội ẩm thực chay

VHNA: Chiều 13/8/2012, tại Công viên Trung tâm, Lễ hội ẩm thực chay đã chính thức khai mạc. Đây là một trong nững hoạt động nằm trong khuôn khổ “Tuần văn hóa Phật giáo".

Với những người theo đạo Phật, ăn chay  để thể hiện lòng từ bi, tình yêu thương tất cả chúng sanh của người con Phật. Với ý nghĩa đó, Ban tổ chức Tuần Văn hóa Phật giáo 2012 đã tổ chức lễ hội ẩm thực chay.

Lễ hội quy tụ các chuyên gia chế biến đến từ 3 miền đất nước thể hiện những món ăn chay truyền thống mang đậm hương vị đặc trưng. Trong không gian ẩm thực của vùng quê xứ Nghệ với nhà tranh, ao vườn, luống rau, thực khách sẽ được thưởng thức những món chay xứ Nghệ như "nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, khoai làng vàng, nước chè xanh...", các món ăn chay truyền thống chay xứ Huế như chè hoa cau, bánh nậm, bánh ít, bánh bèo, bánh trôi... do các ni sư và sư cô tại TP Huế thể hiện;...

Tiếp diễn các hoạt động của Tuần Văn hóa Phật giáo, vào buổi tối tại Nhà Văn hóa Lao động (TP Vinh),  diễn ra lễ tuyên dương các Phật tử tinh tấn của 22 tỉnh, thành phía Bắc.  Ba hướng dẫn Phật tử Trung ương đã trao tặng bằng tuyên dương công đức cho 68 phật tử tinh tấn đã có nhiều đóng góp cho Phật sự, trong đó Nghệ An có 10 Phật tử được tuyên dương. Đặc biệt trong buổi lễ này,  Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương, Ban trị sự Phật giáo tỉnh Nghệ An đã trao học bổng cho Hội khuyến học Nghệ An và trao quà học bổng cho 50 học sinh vượt khó của 5 trường THPT tỉnh Nghệ An: Trường Phan Bội Châu, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Huy Tập, Lê Viết Thuật và Nguyễn Trường Tộ.

Các Phật tử được tinh tấn

Trao quà khuyến học cho học sinh

 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114445328

Hôm nay

265

Hôm qua

2296

Tuần này

2937

Tháng này

211587

Tháng qua

120141

Tất cả

114445328