Tin tức

Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường Cao đẳng VHNT Nghệ An

VHNA: Sáng nay, ngày 15/11/2012, Trường Cao đẳng VHNT Nghệ An đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường (1967 – 2012). Dự lễ có đại diện Bộ VH,TT&DL, tỉnh Nghệ An,  các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh cùng đông đảo cựu cán bộ, giáo viên, cựu sinh viên và sinh viên nhà trường.

Ông Hồ Đức Phớc trao cờ thi đua của chính phủ tặng nhà trường

Tiết mục văn nghệ của sinh viên nhà trường

Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Nghệ An được thành lập vào tháng 10/1967 với tên gọi là Trường Nghiệp vụ Văn hóa - Thông tin. Sự ra đời của Nhà trường vào thời điểm này đã đáp ứng yêu cầu đào tạo những “chiến sỹ văn hoá”, với vũ khí là “tiếng hát át tiếng bom”, góp phần đắc lực vào cuộc kháng chiến của dân tộc.… Năm 1979, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Nghệ Tĩnh được thành lập trên cơ sở Trường Nghiệp vụ Văn hóa - Thông tin Nghệ Tĩnh. Năm 2004, Bộ Giáo dục và Đào tạo ký quyết định nâng cấp thành Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An. Tập thể và nhiều cá nhân Nhà trường đã được tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba,  Huân chương Lao động hạng Nhì; Bằng khen và cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Nghệ An…Đạt hàng chục Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Huy chương Đồng  qua các kỳ hội thi, hội diễn, liên hoan và triển lãm nghệ thuật ở khu vực, quốc gia và quốc tế… Hiện nay Nhà trường đào tạo 10 mã ngành cao đẳng chính quy, 8 mã ngành cao đẳng liên thông chính quy, 6 mã ngành cao đẳng vừa làm vừa học, 5 mã ngành liên kết đào tạo trình độ đại học với 1.000 HSSV; hơn 300 học viên liên thông, liên kết đào tạo trình độ đại học; hơn 500 học sinh bồi dưỡng Năng khiếu nghệ thuật và Tin học - Ngoại ngữ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Đức Phớc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng và biểu dương những kết quả của nhà trường và khẳng định sự quan tâm đầu tư của tỉnh với việc phê duyệt Đề án “Xây dựng và phát triển Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Nghệ An giai đoạn 2012- 2020”, trong đó nêu rõ lộ trình nâng cấp trường thành Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch, xây dựng trường thành một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh và khu vực Bắc Trung bộ.

Tại buổi lễ, nhà trường đã vinh dự được đón nhận cờ thi đua của Chính phủ, Bộ VH,TT&DL, bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh và hai cá nhân là ông Phan Mậu Cảnh (Hiệu trưởng) và ông Nguyễn Khắc Tiến (Phó hiệu trưởng) được Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114450245

Hôm nay

2277

Hôm qua

2274

Tuần này

21790

Tháng này

216504

Tháng qua

120141

Tất cả

114450245