Văn hóa và đời sống

Niềm tin của dân là sự sống của Đảng!

Xuân Canh Tý bắt đầu bằng những ngày tháng không mấy tươi sáng khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra phủ bóng đen sợ hãi lên khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Một mùa Xuân thiếu vắng lễ hội, học sinh, sinh viên phải nghỉ học, các hoạt động dịch vụ, thương mại, du lịch bị ảnh hưởng nặng nề,…Cả nước căng mình chống dịch bệnh với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Trong lúc khó khăn, nguy khốn, chúng ta thấy rõ được tình người và cả sự nhẫn tâm của những kẻ cơ hội, trục lợi. Trong lúc khó khăn, chúng ta thấy được sự tiến bộ của nền y học và đặc biệt là thấy được lòng tin của nhân dân vào những phản ứng của chính quyền. Trước những luồng tin hỗn loạn về dịch bệnh, những hành động tăng giá bán khẩu trang và nước rửa tay,…chính quyền đã nhanh chóng vào cuộc chấn chỉnh, giúp dân bớt hoang mang. Sự nhanh nhạy trong giải quyết vấn đề đó, thiết nghĩ, cần được phát huy trong xử lý nhiều vấn đề khác hiện nay. Chỉ khi hành động đi đôi với lời nói, chỉ khi xử lý nhanh những bất cập chúng ta mới có thể khiến dân tin và an lòng.

Mùa Xuân, bên cạnh nỗi lo lắng về dịch bệnh, chúng ta cũng không quên ngày trọng đại - Ngày kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Suốt 90 năm qua, trong những thời khắc quan trọng và có tính quyết định, chúng ta đã thấy được vai trò của Đảng. Chặng đường lịch sử ấy đã để lại nhiều bài học, trong số đó có thể kể đến: truyền thống trung thành với lợi ích của dân tộc và giai cấp; giữ vững độc lập, tự chủ về đường lối; và quan trọng hàng đầu là luôn gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân. Chỉ khi gắn bó với dân, một lòng phục vụ nhân dân thì Đảng mới có được niềm tin của họ. Không có niềm tin của dân, Đảng không thể nào tồn tại và thực hiện sứ mệnh của mình. Lịch sử đã chứng minh niềm tin của nhân dân quyết định tới vận mệnh, sự hưng vong của mỗi triều đại. Đặc biệt, bài học đắt giá về niềm tin mà Đảng ta phải luôn ghi nhớ chính là sự sự sụp đổ của hệ thống chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và các nước Đông Âu.  Những truyền thống và bài học ấy, chúng ta không bao giờ được phép quên! Và hôm nay khi dịch bệnh cùng những hệ lụy mà nó gây ra về kinh tế - xã hội kéo đến, khi khó khăn nối tiếp khó khăn, Đảng cần chứng tỏ bản lĩnh, khả năng lãnh đạo của mình. Thời gian qua, chúng ta đã khiến cho niềm tin của dân bị lung lay vì sự thoái hóa, biến chất của một số cán bộ, Đảng viên, tình trạng tham nhũng, chạy chức chạy quyền, quan liêu, xa rời dân, cùng nhiều tiêu cực khác trong bộ máy nhà nước. Suốt thời gian dài, tình trạng nói không đi đôi với làm đã khiến cho người dân trở nên ngờ vực trước những đường lối, chủ trương, cam kết từ phía chính quyền. Mặc dù chúng ta đã đẩy mạnh chỉnh đốn Đảng, làm trong sạch đội ngũ cán bộ, Đảng viên, tích cực chống tham nhũng,… và bước đầu thu được một số kết quả nhưng muốn dân tin và yêu Đảng thì còn nhiều việc phải làm hơn nữa trong hôm nay và cả tương lai mà trước mắt chính là vấn đề đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp, đảm bảo thông tin chính xác tình hình dịch bệnh cho người dân, có biện pháp kịp thời để đảm bảo tính mạng, sức khỏe của nhân dân. Hơn bao giờ hết, đây là lúc dân cần Đảng, chính quyền hành động quyết liệt để bảo vệ tính mạng, sức khỏe và môi trường sống bình an cho họ. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm quan trọng để  gây dựng và củng cố niềm tin với nhân dân.

Đảng đã đi qua 90 mùa Xuân với muôn vàn khó khăn, thử thách. Trong những tình huống cam go, nguy khốn nhất chúng ta cũng đã vượt qua để có được một Việt Nam như hôm nay. Tuy nhiên, như Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã dẫn lời Chủ tịch Hồ Chí Minh trong diễn văn tại lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng rằng: “Một dân tộc, một đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân”. Nếu chúng ta không chăm lo chỉnh đốn Đảng để giữ vững niềm tin của nhân dân thì khó có thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra ở tương lai bởi một khi mất đi niềm tin là mất tất cả. Để những mùa Xuân lại rạng ngời trên non sông, để Đảng tiếp tục sứ mệnh của mình thì đừng bao giờ để mất đi niềm tin của dân. Lịch sử dạy rằng, chúng ta chỉ đạt được điều đó khi ý Đảng hợp với lòng dân, khi nói đi đôi với làm; khi lợi ích của nhân dân, của Tổ quốc được đặt lên trên hết; khi dân được bảo vệ và được tôn trọng!

Niềm tin của dân là sự sống của Đảng!

 

 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114443513

Hôm nay

271

Hôm qua

2333

Tuần này

21326

Tháng này

218687

Tháng qua

112676

Tất cả

114443513