Tin tức

Nghệ An: Tăng cường công tác phối hợp truyền thông Lễ hội Làng Sen và các sự kiện văn hóa 2023

Sáng ngày 10/3/2023, Sở Văn hóa và Thể thao đã có buổi làm việc với VTV3 Truyền hình Việt Nam về công tác phối hợp truyền thông Lễ hội Làng Sen và các sự kiện văn hóa trong năm 2023.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Thị Mỹ Hạnh - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An; Tiến sĩ Tạ Bích Loan - Trưởng Ban VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam; Quách Thị Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An và VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh đã thông tin các hoạt động văn hóa lớn của tỉnh Nghệ An trong năm 2023 đề nghị VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam quan tâm phối hợp truyền thông cho tỉnh. Theo kế hoạch, năm 2023 Nghệ An sẽ tổ chức các sự kiện văn hóa lớn: Lễ hội Làng Sen - Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Festival dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.

Lễ hội Làng Sen năm 2023, gồm chuỗi các hoạt động lễ và hội. Hoạt động lễ gồm: Lễ dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh, lễ diễu hành về quê Bác, lễ dâng hoa báo công với Bác tại Khu Di tích Kim Liên, lễ rước ảnh Bác từ Khu Di tích Kim Liên ra sân vận động làng Sen. Lễ khai mạc được tổ chức tại sân vận động Làng Sen, Lễ tổng kết được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PTTH Nghệ An.

Các hoạt động hội do tỉnh Nghệ An chủ trì tổ chức: Liên hoan Tiếng hát Làng Sen, Cuộc thi ẩm thực chế biến món ăn từ Sen, Trưng bày chuyên đề ảnh về Bác Hồ, Carnival đường phố “Vũ điệu hè 2023”, Trình diễn dân ca Ví, Giặm và giao lưu biểu diễn nghệ thuật, Festival văn hóa ẩm thực và du lịch, trưng bày các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh, tổ chức đoàn Fantrip, Prestrip về “Làng Sen”, Cuộc thi “Bác Hồ trong trái tim thanh thiếu nhi Nghệ An”, Giải bóng chuyền và võ cổ truyền Lễ hội Làng Sen.

Các hoạt động hội do tỉnh Nghệ An phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Thừa Thiên Huế và các doanh nghiệp tổ chức: Fashion show áo dài chủ đề về “Sen”, Chương trình nghệ thuật “Người mẹ làng Sen”, Triển lãm nghệ thuật “Thủ đô Hà Nội với Bác Hồ và quê hương Nghệ An”, Festival âm nhạc tuổi trẻ với Bác Hồ, Giải marathon “Hành trình về làng Sen”, Festival khinh khí cầu - Fly Up Vietnam - Cửa Lò, Trưng bày không gian văn hóa các tỉnh.

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen” năm 2022. Ảnh: Ngọc Mai

Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sĩ Tạ Bích Loan, Trưởng Ban VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam thống nhất sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng với Nghệ An trong công tác truyền thông các sự kiện để tạo ra điểm nhấn về văn hóa, chính trị đối với các sự kiện quan trọng của tỉnh Nghệ An trong năm 2023 và hướng tới mục tiêu nâng tầm Lễ hội Làng Sen thành lễ hội có yếu tố quốc tế vào năm 2025. Bởi năm 2025 là năm sẽ có nhiều điểm nhấn quan trọng của đất nước được cộng đồng quốc tế quan tâm như Đại hội Đảng, kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Trong Lễ hội Làng Sen, VTV3 sẽ xây dựng bộ phim về làng Sen và hát Ví, Giặm; tổ chức chương trình talkshow nói chuyện với đại sứ quán các nước về Chủ tịch Hồ Chí Minh và giá trị văn hóa Hồ Chí Minh, giá trị văn hóa Làng Sen; tổ chức chương trình giới thiệu ẩm thực về Sen trong chuyên mục Cà phê sáng và mời các nghệ nhân tại Làng Sen quê Bác tham gia giới thiệu trong chương trình; Tuyên truyền cuộc thi “Bác Hồ trong trái tim thanh thiếu nhi Nghệ An” trên nền tảng kỹ thuật số để cuộc thi lan tỏa đến thanh thiếu nhi Việt Nam.

VTV3 đề nghị Nghệ An cần có những bước chuẩn bị và có những hoạt động khởi động cho việc nâng tầm Lễ hội Làng Sen thành lễ hội có yếu tố quốc tế thông qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật có chủ đề gắn với danh nhân, gắn với giá trị văn hóa Hồ Chí Minh và văn hóa Làng Sen mang tính quốc tế để cộng đồng các nước quan tâm tới Việt Nam, yêu mến Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng tham gia, cùng hướng về Nghệ An trong dịp tháng 5 - kỷ niệm Ngày sinh của Bác Hồ.

Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An cùng VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam sẽ cùng nhau xây dựng kế hoạch truyền thông các sự kiện văn hóa từ nay đến năm 2025 để các hoạt động truyền thông được triển khai thực hiện thật bài bản góp phần tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất và người Nghệ An đến bạn bè trong nước và quốc tế.

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114440657

Hôm nay

2252

Hôm qua

2309

Tuần này

2561

Tháng này

215831

Tháng qua

112676

Tất cả

114440657