Tin tức

Tập huấn dân ca ví, giặm xứ Nghệ

(VHNA): Sáng nay (3/4/2012), tại Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ, Sở VH-TT&DL Nghệ An đã khai mạc  Tập huấn Dân ca ví dặm xứ Nghệ.

Hơn 150 người gồm lãnh đạo Sở VH-TT&DL Nghệ An và Hà Tĩnh; Trưởng phòng VHTT-Giám đốc TTVHTT các huyện, thành, thị; chủ nhiệm CLB Dân ca, đội trưởng đội văn nghệ dân ca các phường, xã, thị trấn; các tác giả không chuyên viết về Dân ca xứ Nghệ tham dự buổi tập huấn.

Trong thời gian một ngày, các thành viên tham dự buổi tập huấn đã được nghe 3 bài giảng (Không gian, môi trường diễn xướng Dân ca ví, giặm xứ Nghệ; Trang phục đạo cụ truyền thống trong dân ca ví, giặm xứ Nghệ; Phương pháp xây dựng các trò diễn xướng Dân ca ví, giặm xứ Nghệ) do các chuyên viên Sở VH-TT&DL, nghệ sỹ của Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ trình bày; xem 3 chương trình nghệ thuật về Dân ca ví, giặm xứ Nghệ và tọa đàm, thảo luận về một số vấn đề liên quan đến việc bảo tồn và phát huy di sản Dân ca ví, giặm xứ Nghệ. BTC cũng đã cung cấp cho các thành viên tham dự buổi tập huấn một số tài liệu gồm 4 đĩa nhạc Dân ca xứ Nghệ; thể lệ, kế hoạch, chương trình hoạt động Liên hoan Dân ca ví, giặm xứ Nghệ và danh sách các CLB Dân ca, hướng dẫn lập hồ sơ Nghệ nhân.

Đây là hoạt động nhằm chuẩn bị cho việc tổ chức Liên hoan Dân ca ví, giặm xứ Nghệ lần thứ nhất dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4/2012.

 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114449806

Hôm nay

2112

Hôm qua

2313

Tuần này

21351

Tháng này

216065

Tháng qua

120141

Tất cả

114449806