Cuộc sống quanh ta

Tin tưởng Nghệ An sẽ trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực và cả nước (*)

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội!

Kính thưa các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động!
Thưa các đồng chí đại biểu Đại hội!

 
Theo sự phân công của Bộ Chính trị, hôm nay, tôi rất vui mừng về dự Đại hội lần thứ VXII, nhiệm kì 2010-2015 của Đảng bộ tỉnh Nghệ An, quê hương của Bác Hồ kính yêu.
 
Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tôi nhiệt liệt chào mừng và chúc các đồng chí đại biểu và các vị khách quý của Đại hội mạnh khoẻ, hạnh phúc, chúc Đại hội thành công tốt đẹp.
 
 Thưa các đồng chí!
 
Chúng ta vui mừng nhận thấy trong nhiệm kì qua, mặc dù có rất nhiều khó khăn, thách thức do tác động của những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình quốc tế, nhất là cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, thiên tai và dịch bệnh thường xuyên xẩy ra đã ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế và đời sống nhân dân, song Đảng bộ và nhân dân Nghệ An không ngừng nỗ lực phấn đấu đã đạt nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu cơ bản Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.
 
Kinh tế tăng trưởng bình quân hàng năm đạt gần 10%, thu nhập bình quân đầu người năm 2010 đạt 14 triệu đồng, gấp 2,4 lần so với đầu nhiệm kì. Sản xuất nông lâm ngư nghiệp tiếp tục phát triển. Xây dựng được nhiều mô hình chăn nuôi bò sữa, lợn, nuôi trồng thuỷ sản tập trung, bán công nghiệp có hiệu quả, đưa chăn nuôi đạt gần 40% giá trị sản xuất nông nghiệp. Hình thành được một số vùng sản xuất tập trung, chuyên canh cây công nghiệp, như cao su, cà phê, mía, chè…đáp ứng cơ bản nguyên liệu cho công nghiệp chế biến trong tỉnh và xuất khẩu. Sản lượng nuôi trồng, chế biến thuỷ sản vượt chỉ nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh đề ra. Công tác trồng và bảo vệ rừng được quan tâm, độ che phủ rừng tăng từ 47% năm 2005 lên 53% năm 2010. Các ngành công nghiệp, xây dựng có bước phát triển mới, huy động được nhiều nguồn vốn đầu tư cho các công trình trọng điểm, các khu công nghiệp. Trong 5 năm có 224 dự án với tổng vốn đăng kí đầu tư trên 50.000 tỉ đồng, một số nhà máy đã đi vào hoạt động. Lĩnh vực dịch vụ, thương mại, du lịch, vận tải, bưu chính viễn thông, ngân hàng phát triển đa dạng, vượt chỉ tiêu đề ra. Thu ngân sách tăng khá, năm 2010 đạt khoảng trên 5.000 tỉ đồng, tăng hơn 3 lần so với đầu nhiều kì. Kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông, thuỷ lợi, bưu chính viễn thông được nâng cấp và mở rộng đến các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Thành phố Vinh được công nhận là đô thị loại 1, thị xã Cửa Lò là đô thị loại 3, nhiều thị trấn, thị tứ, khu đô thị mới được hình thành, phát triển theo quy hoạch. Bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều thay đổi.
 
Các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, văn hoá, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên. Tất cả các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh đã hoàn thành phổ cập THCS, 100% xã phường có trường mầm non, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, hệ thống cơ sở y tế được đầu tư nâng cấp, chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân được nâng lên, các dịch bệnh cơ bản được ngăn chặn có hiệu quả. Hoạt động văn hoá thông tin được đẩy mạnh, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Truyền thống, bản sắc văn hoá quê hương Nghệ An được kế thừa và phát huy. Các gia đình và người có công, các đối tượng chính sách xã hội được chăm lo ngày càng tốt hơn, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần, tỉ lệ hộ nghèo giảm nhanh, cơ bản xoá xong nhà tạm cho các đối tượng chính sách.
 
Công tác quốc phòng, an ninh được tăng cường, an ninh biên giới được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Cải cách hành chính, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đấu tranh phòng chống tham nhũng, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đạt được một số kết quả. Quan hệ hữu nghị, hợp tác với các tỉnh láng giềng nước bạn Lào được củng cố, mở rộng. Phối hợp với nước bạn Lào cơ bản hoàn thành việc tăng dày cột mốc biên giới.
 
Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, đạt được những kết quả quan trọng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được thực hiện tích cực. Đã có bước tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu các tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên, công tác cán bộ có đổi mới, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, kiểm tra, giám sát được tăng cường, đa số cán bộ đảng viên thể hiện được vai trò tiên phong gương mẫu. Vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị của các tổ chức đảng trong các cơ quan của hệ thống chính trị được củng cố. Hiệu lực, hiệu quả quản lí của các cấp chính quyền có được nâng lên, nội dung, phươn thức hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội có bước đổi mới, hướng về cơ sở, gắn với các phong trào thiết thực, hiệu quả hơn.
 
Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư TW Đảng, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng Đảng bộ và nhân dân Nghệ An về những thành tựu quan trọng đã đạt được trong nhiệm kì qua.
 
Thưa các đồng chí!
 
Khẳng định những kết quả đã đạt được để tự hào và củng cố niềm tin vào tương lai phát triển của tình nhà, nhưng đồng thời, chúng ta cũng phải thấy rằng, những kết quả đó còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, một số chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội chưa đạt. Nghệ An vẫn còn là một tỉnh nghèo, quy mô kinh tế nhỏ, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động chậm, thu nhập bình quân đầu người mới bằng 70% bình quân chung cả nước, quản lí quy hoạch, đất đai, rừng, môi trường, khoáng sản còn nhiều yếu kém, hiệu quả khai thác, chế biến tài nguyên khoáng sản còn thấp. Một số dự án trọng điểm triển khai chậm, kéo dài, hiệu quả sử dụng vốn đầu tư thấp. Hệ thống cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế và đời sống nhân dân, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhất là vùng đồng bào ở miền Tây của tỉnh. Chất lượng giáo dục toàn diện chưa cao, chệnh lệch giữa miền núi và miền xuôi còn lớn. Chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, nhất là tuyến y tế cơ sở còn thấp, tỉ lệ sinh con thứ 3 trong nhân dân còn cao. Tình hình an ninh, khiếu kiện ở một số nơi còn tiềm ẩn phức tạp. Tình trạng buôn bán, vận chuyển ma tuý, số người nghiện ma tuý, tai nạn giao thông còn nhiều. Môi trường ở nhiều nơi còn bị ô nhiễm nặng, cháy rừng vẫn còn xảy ra.
 
 Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, chất lượng công tác tư tưởng, trong đó có việc tuyên truyền phổ biến chủ trơng đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến nhân dân, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa, miền núi còn nhiều hạn chế. Trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, kết quả “làm theo” và những điển hình tiên tiến chưa nhiều, chưa có sức lan toả rộng. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu ở một số tổ chức đảng còn yếu, chưa đáp ứng yêu cầu. Công tác cán bộ tuy có đổi mới nhưng chưa đồng bộ, chất lượng chưa cao, một bộ phận cán bộ đảng viên chưa thật sự tiên phong, gương mẫu, đôi lúc có sự thiếu thống nhất cao trong thường trực, thường vụ tỉnh uỷ làm ảnh hưởng tới phong trào chung. Cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng tuy đạt được một số kết quả nhưng chưa được như yêu cầu đề ra. Hiệu lực, hiệu quả điều hành của các cấp chính quyền, nhất là ở cơ sở còn hạn chế, hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội chưa đều, ở một số nơi còn lúng túng, hiệu quả thấp.
 
Tôi đề nghị Đại hội cần dành thời gian thảo luận, phân tích, đánh giá sâu về nhưng hạn chế, yếu kém trên các lĩnh vực, chỉ rõ nguyên nhân để rút ra những kinh nghiệm thấm thía và thiết thực, kiên quyết khắc phục có hiệu quả trong nhiệm kì tới.
 
Thưa các đồng chí!
 
Sau gần 25 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, thế và lực, uy tín quốc tế của đất nước được nâng lên. Nước ta đã ra khỏi tình trạng nước nghèo và kém phát triển, đang bước vào thời kì phát triển mới với những thời cơ, thuận lợi lớn đan xen với những khó khăn thách thức lớn do những biến động phức tạo trên thế giới, sự chống phá của các thế lực thù địch, thiên tai dịch bệnh, biến đổi khí hậu trên toàn cầu và những hạn chế, yếu kém chủ quan. Đại hội XI của Đảng sẽ đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển đất nước 5 năm tới, với tư tưởng chỉ đạo là: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đó, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu rất cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An.
 
Thưa các đồng chí!
 
Tôi cơ bản đồng tình với phướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh trong nhiệm kì Đại hội XVII được nêu trong Báo cáo chính trị và xin nhấn mạnh thêm một số vấn đề để các đồng chí cùng thảo luận.
 
Nghệ An là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế, đất rộng, có cả biển, đồng bằng và miền núi, tài nguyên phong phú, giao thông thuận tiện, gồm cả đường bộ, đường sắt, đường không, đường biển, sân bay và cảng biển. Dân số đông, nhân dân có truyền thống hiếu học, cần cù lao động, yêu nước và cách mạng. Nghệ An là quê hương của phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh anh hùng, của nhiều bậc hiền tài nổi tiếng, đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và nhiều đồng chí lãnh đạo tiền bối của Đảng như: Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Hồ Tùng Mậu, Phùng Chí Kiên…Tôi đề nghị Đại hội tập trung thảo luận, xác định rõ những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, tìm giải pháp khai thác, phát huy có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế để trong nhiệm kì tới, xây dựng Đảng bộ Nghệ An thành Đảng bộ trong sạch vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, tiêu biểu của toàn Đảng, phát triển kinh tế xã hội Nghệ An nhanh, bền vững, đến cuối nhiệm kì có mức thu nhập bình quân đầu người bằng mức bình quân chung của cả nước, phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực và cả nước như mong muốn của Bác Hồ trong thư gửi Đảng bộ Nghệ An ngày 21-7-1969, không lâu trước lúc Người đi xa. Với tinh thần đó, trong các nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kì tới, tôi đề nghị các đồng chí cần quan tâm làm tốt một số vấn đề sau:
 
Một là, cần tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, quy hoạch phát triển các ngành, các lĩnh vực, các vùng, quy hoạch sử dụng đất, phát triển cơ sở hạ tầng, đô thị, gắn với quy hoạch phát triển kinh tế của tỉnh với quy hoạch phát triển chung của vùng Bắc Trung bộ và cả nước, quản lí chặt chẽ việc thực hiện quy hoạch. Trên cơ sở đó, xây dựng thành các chương trình, kế hoạch, dự án, tổ chức bộ máy, cơ chế chính sách, lộ trình triển khai thực hiện đồng bộ, khoa học với tầm nhìn dài hạn.
 
Hai là, phải tạo được bước phát triển kinh tế có tính đột phá nhanh, hiệu quả và bền vững. Khai thác có hiệu quả tài nguyên đất đai, rừng, biển để phát triển nông nghiệp toàn diện, xây dựng nông thôn mới theo tinh thần Nghị quyết TW VII khoá X. Phát triển các loại rau, màu, cây công nghiệp, cây ăn quả có lợi thế như cao su, cà phê, chè, mía, lạc, hình thành các vùng sản xuất hàng hoá tập trung gắn với công nghiệp chế biến. Phát triển mạnh chăn nuôi đại gia súc, bò sữa, lợn trên cơ sở phát triển, nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả hiện nay, phát triển kinh tế biển, vận tải biển, nuôi trồng, đánh bắt, chế biến thuỷ sản để kinh tế biển trở thành một trong những mũi nhọn kinh tế của tỉnh. Đẩy mạnh việc ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, liên kết “bốn nhà”, phát triển trang trại, đổi mới, củng cố, phát triển các tổ hợp tác, hợp tác xã, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Quan tâm làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, phát triển rừng, nâng cao độ che phủ của rừng, phát triển khu vực hai bên đường Hồ Chí Minh, các huyện miền núi phía Tây của tỉnh theo đề án đã được Chính phủ phê duyệt. Thực hiện có kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới đến năm 2015.
 
Tỉnh cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư để thu hút, huy động các nguồn lực trong, ngoài tỉnh vào phát triển mạnh các ngành công nghiệp có tiềm năng, lợi thế như công nghiệp chế biến nông lâm thuỷ sản, chế biến khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng, điện, điện tử, cơ khí, dệt may, ưu tiên các dự án công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp của tỉnh.
 
Phát triển mạnh các dịch vụ thương mại, du lịch, tài chính, ngân hàng, bưu chính viễn thông, giáo dục, y tế, phấn đấu xây dựng thành phố Vinh trở thành trung tâm dịch vụ lớn của khu vực Bắc Trung bộ và cả nước. Bằng nhiều hình thức, giải pháp để huy động tối đa các nguồn lực đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, thuỷ lợi, cấp thoát nước, điện, thông tin, truyền thông…đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân.
 
Ba là, kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế với phát triển văn hoá, xây dựng nền tảng tinh thần xã hội, tạo động lực cho phát triển kinh tế, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội trong từng bước phát triển. Tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở trường lớp, trang thiết bị dạy học, các bệnh viện, trung tâm y tế, nhất là đối với vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống, truyền thống yêu nước và cách mạng của quê hương cho học sinh, sinh viên và thế hệ trẻ, tăng cường đào tạo nghề, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Phát triển các hoạt động văn hoá, văn học nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, baot tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, các di tích lịch sử cách mạng gắn với phát triển du lịch. Nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh trong từng làng, xóm, cụm dân cư, cơ quan, đơn vị. Hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xóa đói, giảm nghèo cho các hộ nghèo, xã nghèo, huyện nghèo nhanh, bền vững; Thực hiện tốt chính sách đối với gia đình và người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách xã hội. Chăm lo đời sống và hạnh phúc của nhân dân phải luôn được xem là nhiệm vụ xuyên suốt trong mọi hoạt động của Đảng bộ.
 
Bốn là, tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm  mưu chống phá của các thế lực thù địch; phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến an ninh biên giới, an ninh nông thôn, những vấn đề về dân tộc, tôn giáo, khiếu kiện của nhân dân ngay từ cơ sở, từ khi mới phát sinh, không để trở thành điểm nóng. Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Xây dựng lực lượng vũ trang địa phương trong sạch, vững mạnh, sẵn sàng chiến đấu cao. Tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau với các tỉnh giáp biên giới của nước bạn Lào.
Năm là, nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ là phải tăng cường công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, làm tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo hệ thống chính trị và toàn xã hội. Cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tư tưởng gắn với thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân để có ngày càng nhiều hơn những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong mọi lĩnh vực, tầng lớp xã hội, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên, tính giáo dục, tính chiến đấu, tinh thần tự phê bình và phê bình trên tình đồng chí trong sinh hoạt chi bộ. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Tăng cường công tác dân vận, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng gắn với đẩy mạnh đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; phát huy dân chủ trong Đảng, thực hiện tốt hơn nữa dân chủ với nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng, hoàn thiện chủ trương, đường lối của Đảng và cả trong đánh giá đội ngũ cán bộ của Đảng; đồng thời tăng cường kỷ luật, kỷ cương, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và hoạt động của Đảng, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng "như giữ gìn con ngươi của mắt mình" như lời dạy của Bác, trước hết là đoàn kết, thống nhất trong thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy Đảng các cấp, làm hạt nhân đoàn kết toàn Đảng bộ, đoàn kết trong các tổ chức của hệ thống chính trị, đoàn kết nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, nhân tố có ý nghĩa quyết định cho việc đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp trong tỉnh.
 
Thưa các đồng chí,
 
Những mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ Nghệ an trong nhiệm kỳ tới là rất lớn, rất nặng nề, đòi hỏi cơ quan lãnh đạo và đội ngũ cán bộ lãnh đạo phải có đủ bản lĩnh, phẩm chất năng lực lãnh đạo và chỉ đạo, tôt chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội. Vì vậy, căn cứ vào tiêu chuẩn, cơ cấu cấp ủy theo chỉ thị số 37 - CT/TW của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của Trung ương, các đồng chí đại biểu đại hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực sự phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đức, có tài, có uy tín bầu vào ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII, đủ sức lãnh đạo đưa Nghệ An phát triển lên tầm cao mới, đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của Đảng bộ, nhân dân Nghệ An và của cả nước. Đồng thời Đại hội cũng xem xét, lựa chọn những đồng chí đủ tiêu chuẩn tiêu biểu cho trí tuệ của Đảng bộ để bầu vào đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, góp phần tích cực vào thành công của Đại hội.
 
Cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh nhà luôn đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, trông chờ vào thành công của Đại hội. Cán bộ, đảng viên và đồng bào, chiến sỹ cả nước luôn hướng về Nghệ An, quê hương của Bác Hồ kính yêu, với niềm tin và hy vọng. Để xứng đáng với anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các thế hệ cách mạng tiền bối, xứng đáng với truyền thống hào hùng của quê hương Xô Viết, với tình cảm và kỳ vọng của nhân dân, mỗi đại biểu đại hội phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng tự hào, làm hết sức mình để Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ tỉnh nhà thành công tốt đẹp và sau đó, làm hết sức mình để đưa Nghị quyết Đại hội trở thành sức mạnh hiện thực trong đời sống, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt nam xã hội chủ nghĩa.
 
Thưa các đồng chí,
Chặng đường phía trước mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng chúng ta tin tưởng rằng, với truyền thống yêu nước và cách mạng vẻ vang, với những tiềm năng to lớn, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An nhất định sẽ phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII đề ra, đưa Nghệ An trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực và cả nước vào cuối nhiệm kỳ như mong muốn của Bác Hồ kính yêu và nhân dân cả nước, đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hôi XI của Đảng. Với tinh thần đó, một lần nữa, tôi chúc các đồng chí đại biểu sức khỏe, hạnh phúc, chúc Đại hội thành công tốt đẹp.
 
Xin trân trọng cảm ơn!
............................................................................
(*) : Phát biểu của ông Trương Tấn Sang-Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tại Đại hội đại biểu lần thứ VXII Đảng bộ tỉnh Nghệ An(ngày 16/10/2010). Đầu đề do VHNA đặt
 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114449974

Hôm nay

26

Hôm qua

2274

Tuần này

21519

Tháng này

216233

Tháng qua

120141

Tất cả

114449974