Cuộc sống quanh ta

Thông điệp từ trái tim giữa mùa dịch

Bác sỹ Gee Teak Sheng người Malaysia, đăng tải một bức ảnh cá nhân lên tài khoản Facebook cùng lời nhắn nhủ “Tôi đi làm vì các bạn, các bạn hãy ở nhà vì tôi” vào buổi trưa ngày 18/3.

Ngay lập tức, dòng trạng thái của vị bác sỹ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Chỉ sau mấy tiếng đồng hồ, đã có hơn 49.000 lượt chia sẻ.

Lời nhắn nhủ ngắn gọn, đầy ý nghĩa của bác sỹ Gee Teak Sheng đã gây xúc động lòng người giữa lúc đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ trên khắp thế giới.

Lời nhắn nhủ chân tình ấy có thể xem như một thông điệp, có sức lan tỏa và thức tỉnh hơn bất cứ lời kêu gọi nào bởi nó đã bao hàm được hai vấn đề cơ bản trong cuộc chiến chống Covid đang ngày càng trở nên cam go trên khắp thế giới.

Thứ nhất, trong cuộc chiến chống giặc Covid-19 này, lực lượng nòng cốt nơi tuyến đầu ngày đêm đối mặt với hiểm nguy trước hết và trực tiếp là các nhân viên y tế, là các chiến sỹ quân đội, công an.

Vì sức khỏe cộng đồng, vì tính mạng con người, các y bác sỹ đã và đang làm việc không biết mệt mỏi; cách ly người thân, bạn bè trong thời gian không xác định chỉ vì một điều đơn giản: “Tôi đi làm vì các bạn”.

Họ đã hi sinh tất cả vì chúng ta, những người chẳng may dương tính với virus và những người khỏe mạnh đang trong tâm trạng lo lắng vì dịch bệnh.

Họ làm yên lòng cộng đồng và giúp mọi người vững tin, nhất định chúng ta sẽ sớm ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch Covid.

Hai là, bởi thế, không có lý do gì để mỗi người chúng ta vì sự vô cảm, vô ý thức hay kém hiểu biết mà vô tình trao thêm gánh nặng cho đội ngũ y bác sỹ đang ngày đêm chiến đấu, giành giật sự sống cho người bệnh.

“Các bạn hãy ở nhà vì tôi”. Đó không chỉ là lời nhắn nhủ xuất phát từ con tim, đó còn là phương thức đơn giản nhất để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Sự bùng phát của Covid-19 từ đầu tháng 3 đến nay trên khắp thế giới chủ yếu thông qua đường tiếp xúc. Những cử chỉ thân thiện hàng ngày như bắt tay, ôm hôn, quàng vai bỗng trở thành cầu nối lây nhiễm. Những nơi tụ tập đông người trở thành nguồn có nguy cơ phát tán dịch bệnh rất cao.

Do đó, chống giặc Covid chỉ đem lại hiệu quả thực sự khi cộng đồng cùng hạn chế đi lại, tập trung nơi đông người. Những chuyến bay mang theo mầm bệnh tỏa đi khắp nơi, hàng trăm ca nhiễm tham gia sự kiện tôn giáo tại Malaysia vừa qua là những bài học “chết người” giữa cơn đại dịch kinh hoàng. Hãy ở nhà lúc này, thật đơn giản và hiệu quả biết bao.

Bởi thế, chỉ cần mỗi người nâng cao ý thức và hành động vì điều đơn giản đó, sẽ giúp hạn chế tối đa sự lây lan của virus corona trong cộng đồng; sẽ giảm đi rất nhiều sự vất vả, cực nhọc và hiểm nguy cho đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ đang thường trực nơi tuyến đầu của cuộc chiến chống Covid.

"Hãy ở nhà vì tôi" nhưng cũng chính là vì bạn!

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114434800

Hôm nay

271

Hôm qua

2349

Tuần này

21450

Tháng này

211848

Tháng qua

1114316576

Tất cả

114434800