Cuộc sống quanh ta

Dựng tượng giáo sư Ngô Bảo Châu tại Bình Dương


Một pho tượng của giáo sư Ngô Bảo Châu đã được người dân tại Bình Dương dựng lên, nhằm để tôn vinh những công lao đóng góp của ông.

Pho tượng giáo sư Ngô Bảo Châu có tư thế nhìn thẳng về phía trước, bàn tay trái đang chỉnh lại kính, trên tay phải cầm quyển sách, trên vai đeo medal giải thưởng Fields. Tượng có chiều cao gần 3m, chiều ngang 80cm được chăm chút tỉ mĩ. Phần đế được khắc chữ nổi “Giáo sư Ngô Bảo Châu, huy chương toán học Fields 19.08.2010.

Ông Phùng Minh Tâm, chủ quán cà phê Tình Bằng Hữu (25 Bác sĩ Yersin, phường Phú Cường, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) - nơi đặt tượng giáo sư Châu - cho biết: tháng 9.2010, nhân dịp tròn 42 tuổi của mình, ông đã được một người bạn thân đam mê trong lĩnh vực ghệ thuật gửi bức tượng làm quà tặng sinh nhật.

“Buổi sáng quán vừa mở cửa, thì một chiếc xe tải chở một kiện hàng bằng gỗ to tướng, tôi cứ ngỡ người nào giao nhầm nhưng rồi trên thùng gỗ có ghi rõ quà tặng của mình tôi hết sức bất ngờ", ông Tâm nói.

Ban đầu nhận được tượng tôi cứ đắn đo suy nghĩ không biết sẽ đặt ở vị trí nào cho phù hợp. Khách đến quán chủ yếu là thành phần trí thức, trong đó có trên 80% khách là công nhân viên chức, nên nhiều khách đến quán đã tư vấn "cần phải đặt ở vị trí trang trọng để xứng đáng với niềm tự hào dân tộc mà giáo sư Châu đã đem lại cho đất nước". Thế là bức tượng giáo sư Ngô Bảo Châu được đặt tại vị trí trang trọng nhất của quán, vừa bước vào cổng là ai cũng có thể chiêm ngưỡng nhà tóan học vừa đoạt giải thưởng Fields cao quý.

...................................

Nguon: sgtt.vn

 

 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114449205

Hôm nay

2112

Hôm qua

2295

Tuần này

2750

Tháng này

215464

Tháng qua

120141

Tất cả

114449205