Cuộc sống quanh ta

Máu xương ấy không bao giờ lãng phí

Ngày hôm nay, 27-7, ngày Thương binh – Liệt sỹ.

Thật đau xót, cũng là ngày diễn ra Lễ viếng 2 đồng chí phi công Quân đội nhân dân Việt Nam đã hi sinh khi làm nhiệm vụ trên bầu trời Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Danh sách 1.146.250 liệt sỹ hi sinh trong 3 cuộc chiến tranh và trong hòa bình, hôm nay, lại dày thêm, có thêm tên hai người nữa: Phạm Giang Nam, Khuất Mạnh Trí.

Kể từ nay, có hai gia đình Việt Nam vĩnh viễn không bao giờ gặp lại con, chồng, cha… của họ nữa.

Họ đã bay về trời!

Họ đã hi sinh vì Tổ quốc, vì nước, vì dân!

Vĩnh biệt hai anh. Cầu mong linh hồn hai anh siêu thoát!

Vĩnh biệt các anh và trước hương hồn hơn 1.146.250 liệt sỹ, chúng ta soi lại đời mình đã sống: Ta đã làm gì, có làm gì chưa giúp ích cho mọi người?

Và những kẻ đang ăn tàn phá hại đất nước, tham ô tham những, bán nước hại dân, hãy ngừng lại một giây mà nhìn dân nhìn nước, nhìn những người nghèo khổ, bình dị, những người lính nơi biên giới, hải đảo thầm lặng hi sinh! Sẽ đến một lúc nào đó, tất cả họ và cả những người lương thiện đang sống, sẽ đòi lại tất cả những gì chúng mày đã lấy…

Khóc thương các anh, khóc thương các thương binh, liệt sỹ đã đổ máu cho dân tộc, chúng ta vững tin vào tương lai tốt đẹp mà cả dân tộc này đang hướng đến. Đó là niềm tin vào lẽ phải, vào công bằng, vào phát triển. Vào một điều giản dị rằng những máu xương các anh, các chị đã đổ xuống trên đất này, là không bao giờ, không thể nào lãng phí!

                                                   

 

 

 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114435006

Hôm nay

2277

Hôm qua

2349

Tuần này

21656

Tháng này

212054

Tháng qua

1114316576

Tất cả

114435006