Cuộc sống quanh ta

Thành lập Viện vinh danh chữ Quốc ngữ, bảo vệ và phát triển tiếng Việt

Nhằm vinh danh chữ Quốc ngữ, tri ân những đóng góp của các tác giả trên tinh thần đồng thuận, hành động đoàn kết, thoát  ra ngoài những thành kiến hẹp hòi, những dị biệt tôn giáo, những định kiến sai Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đãquyết định thành lập « VIỆN VINH DANH CHỮ QUỐC NGỮ, BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN TIẾNG VIỆT, viết tắt là “VIỆN BẢO TỒN TIẾNG VIỆT”. Viện sẽ  hoạt động dưới sự giám sát của trường Đại học Duy Tân, đặt trụ sở trong khuôn viên trường Đại học Duy Tân, tại số 3 đường Quang Trung, Thành phố Đà Nẵng.

Viện có chức năng: i. Vinh danh và tri ân các nhà khai phóng đã góp công hình thành và quảng bá Chữ Quốc Ngữ.ii.  Nghiên cứu và giảng dạy về lịch sử của sự ra đời và phổ biến Chữ Quốc Ngữ, tổ chức các hội thảo khoa học quốc gia hay quốc tế về lĩnh vực này.iii. Bảo vệ sự thống nhất và tính trong sáng của tiếng Việt.iv.Góp phần duy trì và phổ biến tiếng Việt trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài, giảng dạy tiếng Việt cho người ngoại quốc sinh sống tại Việt Nam.

Viện có ngân sách tài chính độc lập, có quyền huy động vốn, hoạt động minh bạch, báo cáo thường xuyên, dưới sự giám sát của trường Đại Học Duy Tân.

Hiệu trường Đại Học Duy Tân bổ nhiệm GS.TSKH Nguyễn Đăng Hưng giữ chức vụ Viện trưởng.

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114441617

Hôm nay

217

Hôm qua

2317

Tuần này

21521

Tháng này

216791

Tháng qua

112676

Tất cả

114441617