Khách mời văn hóa

Thư mời tham gia diễn đàn "ĐỂ MỘT NƯỚC VIỆT NAM HÙNG CƯỜNG"

Kính gửi: Các quý ông bà, anh chị và các bạn.

Thưa các quý ông bà, anh chị,

Việt Nam có vị trí địa chính trị - an ninh quan trọng của khu vực và thế giới. Lịch sử và bối cảnh địa chínhtrị - an ninh – kinhtế - văn hóa của khu vực và thế giới đặt Việt Nam vào một tình/vị thế đặc biệt.

Thời điểm hiệntại, do nhiều mặt, nhiều điều kiện đã thúc đẩy xuất hiện trong suy nghĩ của không ít người về một nước Việt Nam hùngcường.

Chưa bao giờ nhiều tiếng nói chứa chất nhiều trăn trở về đất nước như hiện nay. Chưa bao giờ người Việt ở khắp mọi miền đất nước, khắp nơi trên thế giới, bằng nhiều cách khác nhau, đã bàn góp nhiều ý kiến sâu sắc, sôi nổi về tất cả các vấn đề lớn nhỏ. Chưa bao giờ mọi tiếng nói đều có thể đến với mọi người một cách nhanh chóng, thuận tiện và tạo ra những trăn trở nghĩ suy mới và nhiều như hiện nay.

Thật sự việc nước, việc xã hội không còn của riêng ai.

Đất nước hùng cường là khát vọng của tất cả người Việt Nam cũng chưa bao giờ đươc đặt ra thích hợp và mạnh mẽ như hiện nay.

Thiết nghĩ các điều kiện về xã hội, quốc tế, về người Việt và những thúc bách hiện tại đã cho phép chúng ta suy nghĩ về một vấn đề chung, vấn đề thiết cốt và lớn lao: Để một nước Việt Nam hùngcường.

Mỗi người có một vị trí và cách tiếp cận vấn đề này một cách khác nhau, có thể là một tầm nhìn vĩ mô, vừa rộng, vừa xa, vừa sâu sắc, cũng có thể là những kế sách cụ thể cho từng lĩnh vực, từng vấn đề cụ thể… nhưng tất cả đều là chân thành và hữu ích cho đất nước.

Với nhận thức và tinh thần đó, tạp chí Văn hóa Nghệ An tổ chức diễn đàn Để một nước Việt Nam hùng cường để nhiều người tham gia thảo luận trên tinh thần yêu nước nhất, có trách nhiệm và nghiêm túc nhất, khoa học và thiết thực nhất.

Chúng tôi hy vọng các ý kiến của chúng ta sẽ được Nhân dân và các cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước lắng nghe, tiếp nhận như những  tấm lòng chân thành nhất.

Rất mong được sự quan tâm và tham gia diễn đàn của các quý vị. [Do khuôn khổ tạp chí (bản in giấy) có hạn nên chúng tôi đề xuất các ý kiến tham gia không dài quá 1200 từ. Nếu bản đăng điện tử không dài quá 3000 từ].

Chúng tôi xin được  tiếp nhận các ý kiến tham gia diễn đàn từ ngày 1 tháng 9 năm 2018.

Địa chỉ liên hệ: Email: phanthangvhna1@gmail.com; tapchivanhoanghean@yahoo.com

Trân trọng cảm ơn!

Ban Biên tập tạp chí VĂN HÓA NGHỆ AN

 

 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114442824

Hôm nay

220

Hôm qua

2318

Tuần này

2637

Tháng này

217998

Tháng qua

112676

Tất cả

114442824